Thursday, 02.05.2024, 6:22 PM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » March » 1 » Nga phóng vệ tinh Glonass-K nhằm phục vụ cho hệ thống định vị Glonass
9:44 PM
Nga phóng vệ tinh Glonass-K nhằm phục vụ cho hệ thống định vị Glonass



Mô hình vệ tinh Glonass-K.

Nga mới đây đã phóng thành công vệ tinh nhân tạo Glonass-K nhằm phục vụ cho công tác triển khai hệ thống định vị Glonass do chính Nga phát triển. Vệ tinh Glonass-K đã được đưa lên quỹ đạo nhờ tên lửa đẩy Soyuz từ sân bay vũ trụ Plesetsk, phía bắc Moscow. Sau Glonass-K, Nga sẽ triển khai thêm một số vệ tinh nữa, tiến đến hoàn tất hệ thống Glonass trong năm nay nhằm cạnh tranh với hệ thống GPS của Mỹ.

Thủ tướng Nga, Vladimir Putin cho biết Glonass sẽ cung cấp một hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh mang tính chủ quyền quốc gia. Vì một số lý do về thương mại và quân sự, Nga không muốn phụ thuộc vào hệ thống GPS của Mỹ bởi trên lý thuyết, nó có thể được "tắt" bất cứ lúc nào, theo Sean Fanning, phóng viên BBC.

Vào tháng 12 năm ngoái, Nga đã tiến hành phóng 3 vệ tinh lên quỹ đạo tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Tuy nhiên, trục trặc đã xảy ra khiến tàu vũ trụ Glonass và phần trên của tên lửa đẩy rơi xuống biển Thái Bình Dương gần Hawaii. Sau khi được phóng lên quỹ đạo, Glonass-K sẽ hoạt động trong 10 năm, cung cấp tín hiệu FDMA tại 2 dải băng tần L1/L2 và tín hiệu CDMA dân dụng tại băng tần L3.

Theo: BBC
Views: 440 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...