Thursday, 02.05.2024, 9:32 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » March » 12 » Nền công nghiệp điện tử Nhật Bản trì trệ sau động đất
9:39 AM
Nền công nghiệp điện tử Nhật Bản trì trệ sau động đất



Nhà máy của Nikon tại Sendai.

Trận động đất mạnh 8,9 độ richter hôm qua không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn tác động không nhỏ đến nền công nghiệp công nghệ Nhật Bản. Sony cho biết công ty đã phải ngưng hoạt động sản xuất tại 6 nhà máy đặt tại miền đông bắc nước Nhật. Các nhà máy này chịu trách nhiệm sản xuất đĩa Blu-ray, đầu từ cho ổ cứng và pin.

CanonPanasonic cũng nằm trong phạm vi ảnh hưởng của trận động đất nhưng mức độ ảnh hưởng lại khác nhau. Nhà máy Panasonic tại 2 thành phố Fukushima và Miyagi, phía bắc Nhật, cũng bị tổn hại nhưng không quá nghiêm trọng để tạm ngưng sản xuất. Trong khi đó, Canon cho biết vẫn tiếp tục sản xuất máy ảnh cũng như các sản phẩm khác tại hệ thống nhà máy của mình.

Nikon vẫn chưa đưa ra thông báo chi tiết nhưng được biết một trong những nhà máy chủ chốt của Nikon đã bị ảnh hưởng sau trận động đất. Cụ thể là nhà máy sản xuất máy ảnh tại Sendai, cách tâm chấn 178,6 km về phía tây. Ngoài ngành công nghiệp công nghệ, nền công nghiệp xe hơi cũng chịu chung số phận. Honda đã ngừng hoạt động 2 nhà máy, kế đến là Nissan với 4 nhà máy, Subaru 5 nhà máy và Toyota 3 nhà máy.

Việc tạm ngưng sản xuất và trì hoãn kế hoạch sản xuất dài hạn sau động đất sẽ gây nên tác động dây chuyền. Như đã biết thì có rất nhiều nhà sản xuất máy tính và điện thoại bao gồm cả Apple, Dell đang đặt gia công màn hình và bộ nhớ tại Nhật.

Views: 454 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...