Thursday, 02.05.2024, 10:21 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » March » 14 » Microsoft phát triển công nghệ nhận dạng gương mặt trong video
8:55 PM
Microsoft phát triển công nghệ nhận dạng gương mặt trong video

Microsoft vừa công bố một đoạn clip trình diễn khả năng nhận dạng gương mặt trong video và trong khi quay phim. Công nghệ có tên OneVision có thể xác định nhiều gương mặt cùng lúc trong đoạn phim và từ đó dõi theo từng gương mặt một, bất kể họ đang di chuyển, thay đổi vị trí đứng hay không nhìn thẳng vào camera. OneVision hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới trong ngành truyền hình, chơi game và cả truyền thông.



Thử tưởng tượng với công nghệ này, bạn có thể chỉ tay vào màn hình Tivi lên gương mặt của một diễn viên nào đó thì máy tính sẽ tự động thu thập thông tin về người đó cho bạn. Hoặc khi xem video gia đình, máy sẽ chú thích rõ ràng từng người một đang xuất hiện trong đoạn video và máy chơi game cũng có thể "biết" có bao nhiều người chơi đang ngồi trong phòng.

Không chỉ nhận dạng, OneVision còn cấp cho mỗi gương mặt mà nó thấy được một mã số riêng dựa trên các đặc điểm của gương mặt đó, để cho dù ở bất cứ thời gian và địa điểm nào nó cũng nhận dạng được chính xác người đó và không nhầm lẫn với ai khác.

Một ứng dụng hữu ích khác của OneVision là trong việc quản lý và chỉnh sửa video cá nhân. Công nghệ này sẽ lập chỉ mục toàn bộ các video có trong máy tính của bạn và xác định rõ những ai có mặt trong các video đó. Bạn có thể chọn một video và xem ai có mặt hoặc chọn một gương mặt và máy sẽ đưa ra danh sách những video mà người đó xuất hiện trong đó, rất giống với chức nhận dạng gương mặt trong trình quản lý ảnh Picasa của Google, tuy nhiên OneVision vượt trội hơn do nó nhận dạng được cả trong video.




Views: 410 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...