Thursday, 02.05.2024, 6:19 PM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » March » 4 » [GMS 2011] MINI giới thiệu Rocketman Concept, cửa mở 2 bản lề độc đáo
11:19 AM
[GMS 2011] MINI giới thiệu Rocketman Concept, cửa mở 2 bản lề độc đáo


Mặc dù MINI đang cố gắng "mở rộng" thương hiệu của mình trên thị trường thế giới nhưng hãng xe do BMW sở hữu lại đem đến triển lãm Geneva Motor Show năm nay một mẫu xe concept có thiết kế "thu nhỏ": MINI Rocketman Concept.


Có chiều dài chỉ 3,35 m, Rocketman được thiết kế theo hơi hướng của dòng xe Toyota/Scion iQ với tùy chỉnh ghế ngồi 3+1. Và cũng giống như iQ, Rocketman là một mẫu xe hatchback 3 cửa hướng đến người dùng trong thành phố, đặc biệt là tại các thành phố châu Âu.

Thiết kế cơ bản của Rocketman vẫn mang đậm phong cách MINI Cooper: thân xe nhỏ, thấp phù hợp với những con đường nội thị. Thiết kế nóc xe tái hiện mô-típ cờ Union Jack với hình ảnh lá cờ Liên hiệp Anh cách điệu. Đèn pha tròn nằm sâu trong "hốc" đèn nhưng đèn hậu lại được thiết kế lồi hẳn ra ngoài dạng "quai xách" rất độc đáo. Khung xe được chế tạo từ sợi cacbon giúp giảm trọng lượng của Rocketman cũng như đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1 lít cho 33 km.

Điểm đặc biệt nhất trên thiết kế của Rocketman chính là kiểu cửa ghép nối 2 bản lề cho phép người dùng ra vào xe dễ dàng khi xe đang đậu tại bãi hay dừng bên đường. Mặc dù thiết kế 2 bản lề khá phức tạp nhưng có thể nó sẽ được áp dụng trong các phiên bản tiếp theo của dòng xe MINI.

Bộ vành hợp kim 18" bổ sung tính thể thao cho Rocketman nhưng về mặt định hướng thì vành hợp kim giúp giảm lực cản nhằm tăng tính tiết kiệm nhiên liệu và độ ổn định khi di chuyển trên đường cao tốc.

Bên trong, thiết kế vô lăng cải tiến với việc tích hợp bi lăn sẽ bổ sung một số tính năng cho vô lăng. Ngoài ra, với một cần điều khiển ở trung tâm, tài xế có thể truy cập vào nhiều tùy chọn thông tin giải trí cao cấp.

BMW đang tìm cách mở rộng thương hiệu MINI đến mức có thể và Rocketman nhiều khả năng sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt bởi thiết kế độc đáo của nó. Tuy nhiên, đây chỉ mới là một phiên bản concept, hy vọng MINI sẽ mang lại nhiều điều ngạc nhiên hơn nữa đến với người dùng trước khi Rocketman xuất hiện trên đường.

Một số hình ảnh về mẫu concept MINI Rocketman:


















Views: 416 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...