Thursday, 02.05.2024, 8:36 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » March » 30 » [Dự báo] Năm 2015, WP7 sẽ là á quân trong làng di động?
8:56 PM
[Dự báo] Năm 2015, WP7 sẽ là á quân trong làng di động?


"Ngựa chạy đường dài" có thể xem là câu nói thích hợp nhất với Window Phone 7 (WP7) hiện nay. Sinh sau đẻ muộn, hạn chế nhiều về ứng dụng và tính năng, cập nhật phần mềm không hoàn thiện là ba trong số nhiều lý do khiến cho thị phần của nền tảng này vẫn còn rất khiêm tốn so với những đại gia như Android hay iOS. Tuy nhiên, theo dự đoán của hãng nghiên cứu IDC, hệ điều hành của Microsoft sẽ phát triển mạnh mẽ và nhiều khả năng sẽ chiếm ngôi á quân trong vòng 3 năm tới.


Báo cáo của IDC có đoạn: "Trước khi giới thiệu nền tảng WP7 vào năm ngoái, Microsoft đã liên tục mất thị phần hệ điều hành trong khi các đối thủ khác liên tục đổi mới để hấp dẫn người tiêu dùng....Liên minh mới giữa Nokia và Microsoft sẽ khai thác thế mạnh phần cứng của Nokia với khả năng khác biệt hóa của WP7. IDC hi vọng đến năm 2015, WP7 sẽ đạt được vị trí thứ 2 sau Android trên danh sách các nền tảng di động phổ biến nhất".

Tuy là một hãng nghiên cứu có uy tín, nhưng nhận định của IDC không phải hoàn toàn được chấp nhận. Một số ý kiến hoài nghi cho rằng trong thế giới công nghệ, 3 năm là một khoảng thời gian rất dài, và dĩ nhiên là các đối thủ khác không chịu ngồi yên để mặc WP7 một mình một ngựa. IDC đưa ra dự báo này một phần là dựa trên dấu hiệu chững lại của iOS và sự kiện Nokia bắt tay vào sản xuất điện thoại chạy WP7. Mặc dù vậy, Apple là một đối thủ rất khó lường, trong khi đó thiết bị chạy WP7 của NOkia phải đến năm 2012 mới chính thức ra mắt thị trường. Bên cạnh đó, đừng quên trên sân chơi còn có 2 tên tuổi lớn khác là Blackberry OS của RIM và WebOS của HP.

Theo bạn, WP7 có thể đạt được vị trí á quân trong tương lai hay không?
Views: 412 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...