Thursday, 02.05.2024, 7:39 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » March » 28 » Chơi nhạc bằng sóng não
5:13 PM
Chơi nhạc bằng sóng não


Tiếp nhận và sử dụng năng lượng sản sinh từ não bộ không chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Từ lâu, nhiều nhà khoa học trên thế giới đã rất quan tâm đến vấn đề này. Mới đây, anh Eduardo Miranda - nhà soạn nhạc và là giáo viên dạy nhạc trên máy tính (computer-music teacher) đã chế tạo thành công một hệ thống giúp con người có thể chơi nhạc bằng trí óc.

Hệ thống kết nối giữa não bộ và máy tính này sẽ theo dõi và tiếp nhận những xung động phát sinh từ bộ não và chuyển hóa chúng thành các nốt nhạc. Công nghệ sử dụng cho hệ thống này hoàn toàn không mới, nó vốn đã được áp dụng trong các nghiên cứu nhằm giúp những người tàn tật có thể điều khiển các chi giả.

Để sử dụng hệ thống này, bạn phải có một loại mũ đặc biệt có các dây kết nối với 4 "phím ảo" trên màn hình. Khi người dùng tập trung vào 1 phím bất kỳ, não bộ sẽ phát ra một loạt xung động đặc biệt cho riêng phím đó, và xung động này sẽ được thu nhận bởi chiếc mũ trùm đầu. Từ đó, một dãy các nốt nhạc sẽ được đánh tương ứng với mỗi phím ảo trên. Hiện tại, do chưa xác định được một chuẩn chung cho hệ thống, mỗi người dùng cần phải căn chỉnh (calibration) trước khi sử dụng thiết bị, một công đoạn tốn khoảng 2 giờ đồng hồ.

Miranda cho biết anh nảy sinh ý tưởng này từ hơn 10 năm trước và hiện đang dần đạt đến thời kỳ "hái quả". Anh nhận ra những thiết bị dạng này sẽ có ích rất lớn trong các liệu pháp chữa trị sử dụng âm nhạc. Hệ thống hiện đang được thử nghiệm tại Đại học Essex, trong tương lai Miranda hi vọng sẽ rút ngắn được thời gian căn chỉnh của thiết bị xuống, và thậm chí là có thể dự đoán trước được những nốt nhạc mà người dùng muốn chơi.

Nguồn: Slashgear
Views: 461 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...