Thursday, 02.05.2024, 11:57 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » March » 5 » AQUASUN - nhà máy quang điện trên mặt nước
6:45 AM
AQUASUN - nhà máy quang điện trên mặt nước




Nhà máy điện sử dụng năng lượng mặt trời là một trong những cách tạo ra năng lượng "sạch" mà nhiều nước trên thế giới đang áp dụng. Phương pháp này rất thân thiện với môi trường, tuy chỉ có một nhược điểm là chiếm khá nhiều diện tích đất để đặt các tấm thu ánh sáng mặt trời. Trong thời buổi "tất đất tất vàng", bỏ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn mét vuông đất cho một nhà máy điện mặt trời xem ra khá hoang phí. Để giải quyết vấn đề này, 2 công ty của Israel và Pháp đã phát triển một dự án xây dựng nhà máy quang điện đặt trên mặt nước.

AQUASUN là tên gọi của dự án nhà máy quang điện trên mặt nước, được phát triển dưới sự hợp tác của công ty Solaris Synergy của Israel và tập đoàn EDF của Pháp. Những tấm thu ánh sáng mặt trời sẽ được chế tạo bằng vật liệu silicon để tiết kiệm chi phí. Nhược điểm của vật liệu này là hiệu năng không cao do dễ bị quá nhiệt. Tuy nhiên, với lợi thế chúng được đặt trên mặt nước, đây sẽ là hệ thống tản nhiệt tự nhiên cho các tấm thu ánh sáng. Bên cạnh đó, một hệ thống gương phản chiếu sẽ tập trung ánh sáng lên các tấm này, qua đó nâng cao hơn nữa hiệu năng thu nhiệt của nhà máy, đồng thời giảm thiểu số lượng tấm thu nhiệt cần lắp đặt. Theo báo cáo của dự án, mỗi tấm thu ánh sáng sẽ sản xuất được 200kW điện.

AQUASUN sẽ không được lắp đặt ở các vùng biển hay những khu vực nhạy cảm về môi trường. Thay vào đó, hệ thống sẽ được triển khai tại những hồ chứa vốn đã được khai thác cho mục đích nông nghiệp hay công nghiệp trước đó. Tuy vậy, những tấm thu ánh sáng vẫn sẽ được thiết kế để cho phép khí oxy thẩm thấu qua chúng, giúp cung cấp đủ không khí cho hệ sinh thái bên dưới mặt nước. Thậm chí, trong một vài trường hợp, những tấm ánh sáng này còn giúp giảm lượng nước bốc hơi và hạn chế sự sinh sôi của các loại tảo có hại.

Một bản mẫu của AQUASUN đã được lắp đặt và trưng bày tại Hội nghị quốc tế về năng lượng tái tạo được Eilat-Eilot tổ chức tại Israel. Những nhà thiết kế đang lập kế hoạch triển khai thử nghiệm hệ thống trong thời gian 9 tháng tại hồ chứa thuộc một nhà máy thủy điện ở miền đông nam nước Pháp vào tháng 9 năm nay. Họ hi vọng đến tháng 6 năm sau, sau khi đã theo dõi hiệu quả hoạt động của bản mẫu trong các điều kiện khí hậu và mức nước khác nhau, họ sẽ thu thập đủ dữ liệu để thương mại hóa AQUASUN.

Nguồn: Gizmag
Views: 445 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...