Sunday, 05.05.2024, 2:48 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar
«  February 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728

Main » 2011 » February » 28 » Bạn cần gì ở một máy tính bảng?
8:44 PM
Bạn cần gì ở một máy tính bảng?




Một năm trở lại đây thị trường máy tính bảng phát triển vô cùng mạnh mẽ với hàng loạt anh tài nối đuôi nhau ra mắt. Hết iPad rồi đến Motorola Xoom, LG Optimus Pad, PlayBook, TouchPad hay hàng loạt những cái tên ít nổi hơn khác. Nhiều như thế nhưng để tìm cho bản thân một chiếc máy tính bảng vừa ý thật khó. Những tiêu chí cần có đối với một chiếc máy tính bảng không phải là quá cao xa nhưng điểm chung lại thì thật khó để tìm một chiếc máy đáp ứng đủ cho những nhu cầu sử dụng căn bản nhất. Bản thân bạn, bạn thích một chiếc máy tính bảng sẽ làm được những gì? hay bạn thích một chiếc máy tính bảng như thế nào?


Một chiếc máy có màn hình đẹp!

Tiêu chí đầu tiên đó chính là sự gọn nhẹ, không quá to mà cũng không quá nhỏ. Mình thích một chiếc máy 10" tuy nhiên quá trình sử dụng cho thấy 7" là thích hợp hơn cả. Với 7" bạn có thể bỏ trong cốp xe, còn với 10" thì việc này hơi khó. Nhiều người sẽ nói 10" bỏ vào balo được. Nhưng như đã nói, đã gọi là gọn nhẹ thì đi đâu quăng cũng được, nhiều khi đi chở "mẹ" đi chợ mà mang theo balo chắc không ổn . Thế bạn sẽ lại nói sao không chọn 5" bỏ túi quần luôn cho gọn. Lúc này thì vấn đề lại khác rồi, 5" thì nó là điện thoại to to chứ không phải máy tính bảng.

Nói về màn hình thì không thể không nhắc đến công nghệ màn hình và độ phân giải. Mình đã dùng qua iPad, Galaxy Tab và Nook Color thì thấy ưng ý nhất màn hình của Nook Color với công nghệ IPS và một độ phân giải cao. iPad độ phân giải không cao còn Galaxy Tab màn hình xấu. Mong rằng sẽ có một em máy tính bảng nào đó có một màn hình thật tốt và có thể xem được ở ngoài trời.

Có kết nối 3G
Đã gọi là máy tính bảng thì phải đáp ứng được nhu cầu dùng ở bất cứ nơi đâu mà với tiêu chí này thì 3G là ưu tiên hàng đầu. Thời gian sử dụng Galaxy Tab cho mình trải nghiệm thú vị với Google Map: đang đi ngoài đường bạn chỉ cần mở Map lên là biết mình đang ở vị trí nào, đánh vào một địa chỉ và Map sẽ dẫn đường cho bạn, thật là tiện.

Mong rằng chiếc máy tính bảng tiếp theo của mình sẽ có 3G và mình có thể đọc báo mọi lúc mọi nơi cũng như xem bản đồ thuận tiện.

Xem phim nhiều định dạng và đọc được phụ đề srt
Giải trí là nhu cầu không thể thiếu, nhiều người thích chơi games mỗi khi rảnh rỗi, mình thì mình lại thích coi phim. Một bộ phim mHD chuẩn mkv với file phụ đề srt có dung lượng không quá cao (tầm 2GB) và có thể tải dễ dàng vì thế một chiếc máy tính bảng có thể coi được mkv thì thật tốt.

Cũng vì nhu cầu này mà iPad không phải lựa chọn hàng đầu của mình, với những tablet Android thì chuyện này khá dễ ràng. Đặc biệt là với dòng chip Tegra 2 mới sẽ có nhiều trải nghiệm hơn với film HD.

Còn bạn, bạn thích một chiếc máy tính bảng như thế nào?

Nhiều người có lẽ sẽ nói: mua một chiếc máy tính bảng với bao nhiêu tính năng vượt trội mà cuối cùng dùng có tý thế thì mua làm gì? thực tế thì dù công nghệ có phát triển như thế nào đi nữa thì những nhu cầu căn bản vẫn không đổi. Và nhu cầu của mình với máy tính bảng chỉ đơn giản là: sáng dậy nằm trên giường check mail, coi qua tin tức. Lúc rảnh rỗi trong ngày thì coi tin, đọc truyện, xem phim. Tối về trước khi ngủ mình cũng coi tin, check mail, và xem phim. Quên nữa, đi ngoài đường mình thích coi Google Map, vào quán ăn, cafe thì thích facebook và latitude


Theo  tinhte


Views: 544 | Added by: cnktd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...