Saturday, 27.04.2024, 12:02 PM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » April » 5 » [SMS 2011] KIA giới thiệu concept Naimo chạy điện
8:51 PM
[SMS 2011] KIA giới thiệu concept Naimo chạy điện
Triển lãm xe hơi Seoul 2011 đã chính thức khai mạc hôm thứ 6 vừa qua (1/4) và nhằm đáp ứng khẩu hiệu ¨Sự cải tiến, cuộc cách mạng xanh trên những bánh xe¨, hãng xe hơi Hàn Quốc - KIA mới đây đã cho ra mắt mẫu concept xe điện mang tên Naimo.


Với thiết kế kiểu crossover 5 cửa 4 chỗ ngồi dành cho điều kiện giao thông thành thị, Naimo hoạt động bằng động cơ điện 80 kW cho mô-men xoắn cực đại 280 Nm và có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/h. Bên cạnh đó, KIA cho biết gói pin Li-ion Polymer 27 kWh cho phép Naimo di chuyển liên tục trong cự ly 200 km sau mỗi lần sạc đầy.

Tên gọi Naimo (phát âm Neh-mo) theo tiếng Hàn có nghĩa là hình vuông. Đây là ý tưởng thiết kế và trang trí của xe điển hình như các chấm vuông tại cản trước, cụm đèn pha dạng LED và la-zăng cũng hình vuông.

Naimo chỉ dài 3,9 m, cột B đã bị loại bỏ và bản lề cửa sau được tối ưu hóa để người dùng dễ dàng tiếp cập. Kính chiếu hậu 2 bên và gạt nước cũng được thay thế bằng công nghệ mới. Cụ thể, thay cho kính chiếu hậu là 2 camera và gạt nước được thay bằng công nghệ ¨air wiper¨ - sử dụng luồng khí phản lực cường độ lớn để thổi bay nước dính trên măt kính.

Bên trong, sàn xe được lót bằng gỗ sồi Hàn Quốc và tương tự mẫu xe điện 3 chỗ ngồi POP, Naimo được trang bị màn hình hiển thị OLED đằng sau tay lái.

Ngoài cự ly hoạt động 200 km, KIA cho biết pin của Naimo có thể sạc lại đến 80% dung lượng chỉ trong 25 phút với hệ thống sạc nhanh 50 kW. Để sạc đầy với nguồn điện thông thường, Naimo mất khoảng 5 tiếng rưỡi.

Hiện tại KIA vẫn chưa có kế hoạch đưa Naimo ra thị trường nhưng mẫu concept trên sẽ là nền tảng phát triển các mẫu xe hybrid, xe điện và xe chạy pin nhiên liệu trong tương lai của KIA.








Theo: Gizmag
Views: 440 | Added by: phuonghanh_ltd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...