Friday, 29.03.2024, 5:50 AM
LCD10 Technews and Forums
Welcome Guest | RSS
Main Trang chủ Registration Login
TIN CÔNG NGHỆ

Blog thành viên

Calendar

Main » 2011 » April » 25 » Norio Ohga, cha đẻ của đĩa CD, cựu chủ tịch Sony đã qua đời
10:23 PM
Norio Ohga, cha đẻ của đĩa CD, cựu chủ tịch Sony đã qua đời

Một ngày thật buồn của ngành công nghiệp âm nhạc và điện tử thế giới khi Norio Ohga, cha đẻ của đĩa CD và là cựu chủ tịch Sony đã qua đời vào tuổi 81. Là một thành viên cao cấp của Sony khi công ty này còn non trẻ, chính tầm nhìn của Ohga cùng những người đồng sự mới chính là tác nhân chính đưa họ trở nên lớn mạnh như hiện nay. Dẫn dắt công ty trong suốt thời kỳ rực rỡ 1982-1995, Norio Ohga sẽ luôn được nhớ đến như một biểu tượng thành công của Sony. Cho đến trước khi chết, ông vẫn còn giữ trọng trách tư vấn cho tập đoàn.


Norio Ohga gia nhập Sony từ năm 1953, ngay từ khi ông vẫn đang học ở trường Đại học quốc gia về nghệ thuật và âm nhạc Tokyo. 2 vị đồng sáng lập Sony cho rằng những kiến thức của Norio về âm nhạc (đang học Opera) và kỹ sư điện tử sẽ có lợi cho công ty. Hệ quả là ngay khi chưa đầy 40 tuổi, Norio đã trở thành chủ tịch của CBS Sony Records (hiện tại là Sony Music Entertainment), một chức danh cực kỳ hiếm thấy đối với các công ty Nhật Bản ở lứa tuổi này.

Quay trở lại với phát minh để đời của Norio về đĩa CD, ông chính là người nhận ra tầm quan trọng của định dạng này và hướng Sony vào việc giới thiệu nó ra thế giới. Ohga cũng là người tạo ra đĩa có kích thước 12cm như hiện tại vì ông cho rằng với thời lượng 75 phút, nó đủ sức chứa bản giao hưởng số 9 của Beethoven. Norio cũng là người đóng góp rất lớn trong việc phát triển MiniDisc và đĩa DVD.

Thành công của Norio không hề dừng ở đó, ông chính là người đầu tư 3,4 tỷ đô la Mỹ mua lại hãng phim Columbia Pictures vào năm 1989 đồng thời là người dẫn dắt bộ phận game của Sony ra mắt chiếc máy chơi game cực kỳ thành công: PlayStation. Sau khi rời bỏ vị trí chủ tịch công ty vào năm 1995, ông vẫn còn phục vụ như là 1 chairman và giám đốc đại diện cho Sony mãi đến năm 2000. Nếu bạn chưa biết thì Sony có 4 mảng tạo dựng được tên tuổi và được hãng cực kỳ chú trọng: phim ảnh (Sony Picture), âm nhạc (Sony Music), điện tử (Electronics) và game (Computer Entertainment). Ông Norio đã trải qua vị trí điều hành ở cả 4 bộ phận này!

Tham khảo: BBC
Views: 527 | Added by: phanvinhltd | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
HOẠT ĐỘNG

Giáo án điện tử

Thống kê tin tức

Thăm dò ý kiến
Rate my site
Total of answers: 27

Đăng nhập

Truy cập trang chủ

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0

Tìm kiếm

Net work

Copyright © 2024 by LCD10.COM.all rights reserved...